Bí quyết nào giúp Innisfree tái định vị thương hiệu thành công?

Sau khi dừng hợp tác với Yoona – đại sứ thương hiệu đồng hành cùng Innisfree từ những ngày đầu thành lập. Innisfree vừa chính thức khởi động chiến dịch tái định vị thương hiệu thành công sau khi hợp tác với Won Young nữ thần tượng thuộc nhóm nhạc gen 4 (IVE). Với làn gió mới này Innisfree đã thu hút rất nhiều sự quan tâm chú ý của các tín đồ làm đẹp. Vậy bí quyết là gì hãy cùng nhà máy sản xuất mỹ phẩm Bigfa tìm hiểu nhé?

Đôi nét về thương hiệu Innisfree

Thành lập vào năm 2000 Innisfree được biết đến là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Hàn Quốc thuộc tập đoàn mỹ phẩm Amore Pacific. Theo nhãn hàng chia sẻ, Innisfree là tên gọi được lấy cảm hứng từ bài thơ “The Lake Isle of Innisfree” của Tác giả W. B. Yeats người Ai – Len.

Theo giới thiệu của Innisfree Việt Nam đăng trên website, Innisfree theo đuổi giá trị làm đẹp có ý thức. Không chỉ nỗ lực vì làn da của người dùng mà còn hướng tới giá trị làm đẹp bền vững cho môi trường: 

Skin – loving, Earth-caring: innisfree luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến mỗi làn da và cam kết mang đến những giá trị làm đẹp có ý thức. Chúng tôi luôn quan tâm đến ngôi nhà chung Trái Đất và đại diện cho nét đẹp thân thiện với môi trường và hệ sinh thái tự nhiên.

Skin – loving: Chúng tôi luôn nỗ lực đem đến cho khách hàng giá trị làm đẹp lành mạnh với những bước tiến từ Viện nghiên cứu Green Innovation Lab. Tại đây, chúng tôi nghiên cứu và phát triển những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên, lành tính và mang lại hiệu quả cao.

Công thức sạch: tìm kiếm những nguyên liệu mà bạn tin tưởng và đảm bảo sự minh bạch trong công thức sản phẩm.

Thuần chay: phát triển thêm những sản phẩm thuần chay

Thân thiện với rặng san hô: quan tâm đến hệ sinh thái biển bằng cách tạo ra kem chống nắng thân thiện với những rặng san hô.

Earth – loving: hành động vì Trái Đất

Giảm thiệu nhựa: Bắt đầu với việc giảm thiểu nhựa, nỗ lực hạn chế sử dụng nhựa mới và tăng cường sử dụng nhựa tái chế. Mang đến một môi trường sống thân thiện và tươi đẹp hơn.

Theo đuổi giá trị bền vững, nhấn mạnh chủ yếu vào thiên nhiên, thân thiện với môi trường, không chỉ đã giúp cho Innisfree có được vị trí độc tôn trong lòng người dùng trên thị trường toàn cầu, mà còn giúp nnisfree có được chứng nhận của tổ chức chứng nhận sản phẩm hữu cơ ECOCERT từ Pháp. Nhờ đó mà Innisfree đạt được nguồn doanh thu lên đến hơn 140,5 tỷ Won (2011), thành công mở rộng quy mô cửa hàng ở nhiều quốc gia như: Nhật Bản, Ấn Độ, Hồng Kông, Singapore, Đài Loan, Malaysia… 

Năm 2017, Innisfree mở rộng thị trường sang Bắc Mỹ, bắt đầu khai trương các cửa hàng đầu tiên tại Koreatown, Manhattan, Hoa Kỳ. Và chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 10 năm 2016. Sau hơn 6 năm đồng hành, Innisfree đã có hơn 21 cửa hàng phục vụ cho cộng đồng làm đẹp trên cả nước, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ đông đảo giới trẻ và người tiêu dùng yêu mỹ phẩm.

Các yếu tố giúp Innisfree tái định vị thương hiệu thành công?

Lựa chọn Đại sứ Thương hiệu mới

Khởi đầu cho chiến dịch tái định vị thương hiệu, Innisfree lựa chọn Jang Wonyoung – nữ thần tượng thuộc nhóm nhạc gen 4 IVE, làm Đại sứ Toàn cầu. Khác với vẻ đẹp trong trẻo, tinh khôi của Yoona. Nữ thần tượng gen 4 Wonyoung lại mang đến hình ảnh trẻ trung, năng động và phóng khoáng rất phù hợp với tinh thần, định hướng mới của Innisfree.

Won Young trong chiến dịch quảng bá sản phẩm của Innisfree
Won Young trong chiến dịch quảng bá sản phẩm của Innisfree

Là nữ thần tượng có lượng fan đông đảo nhất nhì thế hệ Kpop mới nên các hoạt động của bá của Innisfree với sự xuất hiện của Đại sứ Won Young có sức hút rất lớn và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người dùng trên toàn cầu. Điển hình như trong hoạt động quảng bá sản phẩm Innisfree Green Tea, Won Young thực hiện điệu nhảy trên nền nhạc sôi động, bắt tai đã thu hút 10 triệu lượt xem. 

Cái bắt tay hợp tác với Won Young đã giúp cho thương hiệu Innisfree có màn “lột xác” vô cùng thành công. Đây được xem là chiến lược thông minh khi vừa có thể tái định vị thương hiệu vừa tiếp cận được fan hâm mộ hùng hậu của cô nàng – cũng chính là khách hàng mục tiêu của thương hiệu. 

2.2 Làm mới logo thương hiệu

Quá trình thay đổi logo của Innisfree qua các năm
Quá trình thay đổi logo của Innisfree qua các năm

Thay đổi logo là một trong những chiến lược tái định vị thương hiệu được nhiều nhãn hàng lựa chọn và Innisfree cũng không ngoại lệ. Vào tháng 2/2023, Innisfree cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới. Điểm nhấn đặc biệt chính là sự kết hợp hài hòa giữa chữ in hoa và in thường. Và thay vì sử dụng màu xanh thẩm thì lần tái định vị này Innisfree đổi sang màu xanh lá tươi sáng hơn với tên gọi “Active green”. Nói về chủ đề nay, người đại diện Innisfree cho biết: “Bộ nhận diện mới của thương hiệu phản ánh tầm nhìn và mong muốn tạo ra vẻ đẹp khỏe mạnh, phóng khoáng bằng cách khai phá tiềm năng vô hạn của thiên nhiên và tiếp tục mạnh mẽ đón nhận những thử thách mới.” 

2.3 Thay đổi câu chuyện

Nếu trước đây nhắc đến Innisfree người dùng sẽ nhớ tới hình ảnh đồi trà xanh tươi mát và hòn đảo Jeju xinh đẹp của Hàn Quốc. Tuy nhiên khi bước sang 2023, Innisfree quyết định thay đổi câu chuyện thương hiệu hoàn toàn mới với “The new Isle” – hòn đảo bí ẩn giữa biển xanh, nơi những nguồn tài nguyên và sức mạnh thiên nhiên đang chờ được khai phá, thể hiện tham vọng trở thành thương hiệu dẫn đầu các xu hướng làm đẹp trên toàn cầu. 


Hòn đảo bí ẩn Innisfree tràn ngập năng lượng huyền bí và nguồn tài nguyên vô hạn của thiên nhiên làm nền, bốn người bao gồm Won Young và Mingyu của Seventeen bơi dưới biển được bao quanh bởi ánh sáng, nước và đá và hít thở bầu không khí trong lành của thiên nhiên. Kết hợp với những chuyển động nhịp nhàng, mượt mà giữa con người và mẹ thiên nhiên. Innisfree đã thể hiện được trọn vẹn thông điệp: ”Innisfree is where you feel alive and truly free to live, breathe, and find your own path. Set your own standards. Enjoy being you. Be free with Innisfree” tạm dịch “Innisfree là nơi bạn cảm thấy sống động và thực sự tự do được sống, hít thở và tìm ra con đường của riêng mình. Đặt tiêu chuẩn của riêng bạn. Hãy tận hưởng việc là bạn. Hãy tự do với Innisfree.

Nói về video này, Đại diện tiếp thị của Innisfree cho biết: “Thay vì đi theo hình thức quảng cáo làm đẹp thông thường, chúng tôi đã có một quyết định táo bạo là tập trung giới thiệu thế giới quan mới của mình và thể hiện hình ảnh mới của Innisfree một cách hiệu quả hơn. Mục đích của chúng tôi là giao tiếp với khách hàng thông qua thế giới quan mới được thiết lập của Innisfree và mang đến cho họ cơ hội tìm thấy con người thật của mình khi họ trở nên hoàn thiện trong việc tìm kiếm vẻ đẹp bẩm sinh.”

Với thông điệp ý nghĩa, hình ảnh ấn tượng kết hợp với sức hút của đại sứ thương hiệu. Video “The new Isle” của Innisfree trên kênh Youtube Innisfree Việt Nam đã thu về 1.169.098 lượt xem một con số ấn tượng.

2.4. Ra mắt dòng sản phẩm chủ lực thể hiện tinh thần thương hiệu

Vẫn là thương hiệu chăm sóc da với hình ảnh thiên nhiên, lành tính nhưng trong lần tái định vị này, Innisfree đã ứng dụng nhiều hơn các công thức từ nghiên cứu khoa học để tạo ra tác động mạnh mẽ và hiệu quả hơn cho làn da.

 

Sản phẩm Innisfree Green Tea Seed Hyaluronic Serum mới chính là minh chứng rõ rệt cho tuyên ngôn đó của thương hiệu. Với thành phần trà xanh kết hợp Nano-HA cải tiến có kích thước phân tử siêu nhỏ với nhiều công dụng tuyệt vời như: 5.7 lần khả năng thẩm thấu, 7.8 lần hiệu quả dưỡng ẩm chỉ sau 1 phút, 7,6 lần khả năng lưu giữ độ ẩm trên da. Sản phẩm sau khi trình làng đã thành công thu hút được rất nhiều sự chú ý của người dùng. 

2.5. Thiết kế bao bì sản phẩm thân thiện với môi trường

Chiến dịch thu gom chai lọ tái chế của Innisfree được triển khai vào tháng 8/2023
Chiến dịch thu gom chai lọ tái chế của Innisfree được triển khai vào tháng 8/2023

Không chỉ cải tiến các thành phần trong sản phẩm mới, để bảo vệ môi trường Innisfree còn rất chú trọng tới thiết kế và chất liệu bao bì sản phẩm mới. Chẳng hạn như với các lọ serum mặc dù vẫn giữ nguyên hình dáng đặc trưng của thương hiệu nhưng phần nắp lọ được làm từ 30% nguyên liệu tái chế, và phần vỏ chai nhựa cũng được sản xuất từ thủy tinh tái chế. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng mực in dễ bay hơi, Innisfree đã sử dụng mực in chứa dầu đậu nành – loại mực in có nguồn gốc từ thực vật đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Hy vọng với chiến lược tái định vị thương hiệu vô cùng thành công của Innisfree sẽ là nguồn tư liệu hữu ích để các chủ nhãn đang kinh doanh mỹ phẩm nhãn hàng riêng có thể tham, hỏi hỏi trong quá trình xây dựng, phát triển thương hiệu của mình. 

Các chủ nhãn đang có kế hoạch sản xuất TPBVSK, Mỹ phẩm thương hiệu riêng trọn gói. Hãy liên hệ hợp tác với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

– Văn рһònɡ đại ԁiện: 231 Giáp Nhất, Nhân Chính, Тһаnһ Хuân, Hà Nội.

– Nһà máу ѕản хuất: Khu công nghiệp Lương Sơn, Km36 – QL6, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

– Hotline: 08.5555.0000

– Email: bigfagmp@gmail.com

– Website: www.bigfa.com.vn

Tags: , , ,